Sổ chủ nhiệm lớp VNEN

Sổ chủ nhiệm lớp VNEN

MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC

Hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

(Trích Luật Giáo dục)

NHIỆM VỤ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP:

1. Giảng dạy các bộ môn, tổ chức giáo dục rèn luyện học sinh.

2. Học tập nâng cao sự hiểu biết, đạt trình độ chuẩn, phấn đấu đạt trên chuẩn (CĐSP, ĐHSP).

3. Nêu cao các phẩm chất trong công tác giáo dục học sinh:

a. Gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, an tâm với nghề dạy học ở tiểu học;

b. Có ý thức trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong lao động sư phạm;

c. Gắn bó mật thiết với tập thể sư phạm và cộng đồng;

d. Sống giản dị, lành mạnh, trung hậu, bao dung, vui tươi cởi mở. Có tác phong mẫu mực;

e. Ham hiểu biết cái mới, luôn nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và rèn luyện tự hoàn thiện nhân cách.

 

doc 54 trang Người đăng buihue123 Lượt xem 626Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Sổ chủ nhiệm lớp VNEN", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC
Hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
(Trích Luật Giáo dục)
NHIỆM VỤ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP:
1. Giảng dạy các bộ môn, tổ chức giáo dục rèn luyện học sinh.
2. Học tập nâng cao sự hiểu biết, đạt trình độ chuẩn, phấn đấu đạt trên chuẩn (CĐSP, ĐHSP).
3. Nêu cao các phẩm chất trong công tác giáo dục học sinh:
a. Gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh, an tâm với nghề dạy học ở tiểu học;
b. Có ý thức trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong lao động sư phạm;
c. Gắn bó mật thiết với tập thể sư phạm và cộng đồng;
d. Sống giản dị, lành mạnh, trung hậu, bao dung, vui tươi cởi mở. Có tác phong mẫu mực;
e. Ham hiểu biết cái mới, luôn nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và rèn luyện tự hoàn thiện nhân cách.
PHẤN ĐẤU LÀ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI:
1. Dạy tốt môn Đạo đức hay một môn học khác, được xếp loại là giáo viên dạy giỏi vào mỗi học kỳ và cuối năm học.
2. Hướng dẫn cán bộ, học sinh tiến hành các tiết sinh hoạt lớp trong đó có ít nhất là 2 tiết được lãnh đạo nhà trường cùng tổ khối chuyên môn tham dự và được xếp từ khá trở lên.
3. Có sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm hoặc về việc đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn, được Phòng GD-DT hoặc Sở GD-ĐT xếp loại.
4. Lớp trở thành một tập thể tự quản, được nhà trường xếp loại khá trong các đợt thi đua, không có học sinh vi phạm kỷ luật ở mức trường. Kết quả học tập cuối năm và thi hết cấp có tiến bộ rõ rệt so với đầu năm.
5. Được học sinh và cha mẹ học sinh tín nhiệm, tổ khối chuyên môn đồng tình đề nghị công nhận.
QUY ĐỊNH
Đánh giá học sinh tiểu học
(Trích Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 30 /2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Điều 4. Nguyên tắc đánh giá	
1. Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan. 
2. Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của học sinh theo mục tiêu giáo dục tiểu học. 
3. Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
4. Đánh giá sự tiến bộ của học sinh, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Chương II
NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC ĐÁNH GIÁ
Điều 5. Nội dung đánh giá
1. Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh:
a) Tự phục vụ, tự quản; 
b) Giao tiếp, hợp tác; 
c) Tự học và giải quyết vấn đề. 
3. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh:
a) Chăm học, chăm làm; tích cực tham gia hoạt động giáo dục; 
b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; 
c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết; 
d) Yêu gia đình, bạn và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.
Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên là đánh giá trong quá trình học tập, rèn luyện, của học sinh, được thực hiện theo tiến trình nội dung của các môn học và các hoạt động giáo dục khác, trong đó bao gồm cả quá trình vận dụng kiến thức, kĩ năng ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
2. Trong đánh giá thường xuyên, giáo viên ghi những nhận xét đáng chú ý nhất vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục, những kết quả học sinh đã đạt được hoặc chưa đạt được; biện pháp cụ thể giúp học sinh vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; các biểu hiện cụ thể về sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; những điều cần đặc biệt lưu ý để giúp cho quá trình theo dõi, giáo dục đối với cá nhân, nhóm học sinh trong học tập, rèn luyện.
Điều 7. Đánh giá thường xuyên hoạt động học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học, hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học
1. Tham gia đánh giá thường xuyên gồm: giáo viên, học sinh (tự đánh giá và nhận xét, góp ý bạn qua hoạt động của nhóm, lớp); khuyến khích sự tham gia đánh giá của cha mẹ học sinh.
2. Giáo viên đánh giá:
a) Trong quá trình dạy học, căn cứ vào đặc điểm và mục tiêu của bài học, của mỗi hoạt động mà học sinh phải thực hiện trong bài học, giáo viên tiến hành một số việc như sau:
- Quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra quá trình và từng kết quả thực hiện nhiệm vụ của học sinh, nhóm học sinh theo tiến trình dạy học; 
- Nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của học sinh về những kết quả đã làm được hoặc chưa làm được; mức độ hiểu biết và năng lực vận dụng kiến thức; mức độ thành thạo các thao tác, kĩ năng cần thiết, phù hợp với yêu cầu của bài học, hoạt động của học sinh;
- Quan tâm tiến độ hoàn thành từng nhiệm vụ của học sinh; áp dụng biện pháp cụ thể để kịp thời giúp đỡ học sinh vượt qua khó khăn. Do năng lực của học sinh không đồng đều nên có thể chấp nhận sự khác nhau về thời gian, mức độ hoàn thành nhiệm vụ;
b) Hàng tuần, giáo viên lưu ý đến những học sinh có nhiệm vụ chưa hoàn thành; giúp đỡ kịp thời để học sinh biết cách hoàn thành; 
c) Hàng tháng, giáo viên ghi nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục về mức độ hoàn thành nội dung học tập từng môn học, hoạt động giáo dục khác; dự kiến và áp dụng biện pháp cụ thể, riêng biệt giúp đỡ kịp thời đối với những học sinh chưa hoàn thành nội dung học tập môn học, hoạt động giáo dục khác trong tháng;
d) Khi nhận xét, giáo viên cần đặc biệt quan tâm động viên, khích lệ, biểu dương, khen ngợi kịp thời đối với từng thành tích, tiến bộ giúp học sinh tự tin vươn lên;
đ) Không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên. 
3. Học sinh tự đánh giá và tham gia nhận xét, góp ý bạn, nhóm bạn:
a) Học sinh tự đánh giá ngay trong quá trình hoặc sau khi thực hiện từng nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục khác, báo cáo kết quả với giáo viên;
b) Học sinh tham gia nhận xét, góp ý bạn, nhóm bạn ngay trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập môn học, hoạt động giáo dục; thảo luận, hướng dẫn, giúp đỡ bạn hoàn thành nhiệm vụ.
4. Cha mẹ học sinh tham gia đánh giá:
Cha mẹ học sinh được khuyến khích phối hợp với giáo viên và nhà trường động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện; được giáo viên hướng dẫn cách thức quan sát, động viên các hoạt động của học sinh hoặc cùng học sinh tham gia các hoạt động; trao đổi với giáo viên các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp, thuận tiện nhất như lời nói, viết thư.
Điều 8. Đánh giá thường xuyên sự hình thành và phát triển năng lực của học sinh 
1. Các năng lực của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm cuộc sống trong và ngoài nhà trường. Giáo viên đánh giá mức độ hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh thông qua các biểu hiện hoặc hành vi như sau:
a) Tự phục vụ, tự quản: thực hiện được một số việc phục vụ cho sinh hoạt của bản thân như vệ sinh thân thể, ăn, mặc; một số việc phục vụ cho học tập như chuẩn bị đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà; các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp; bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà; chấp hành nội quy lớp học; cố gắng tự hoàn thành công việc;
b) Giao tiếp, hợp tác: mạnh dạn khi giao tiếp; trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng; ứng xử thân thiện, chia sẻ với mọi người; lắng nghe người khác, biết tranh thủ sự đồng thuận; 
 c) Tự học và giải quyết vấn đề: khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp, làm việc trong nhóm, lớp; khả năng tự học có sự giúp đỡ hoặc không cần giúp đỡ; tự thực hiện đúng nhiệm vụ học tập; chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm; tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc với giáo viên; tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời của bạn, giáo viên hoặc người khác; vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập, trong cuộc sống; phát hiện những tình huống mới liên quan tới bài học hoặc trong cuộc sống và tìm cách giải quyết.
2. Hàng ngày, hàng tuần, giáo viên quan sát các biểu hiện trong các hoạt động của học sinh để nhận xét sự hình thành và phát triển năng lực; từ đó động viên, khích lệ, giúp học sinh khắc phục khó khăn, phát huy ưu điểm và các năng lực riêng, điều chỉnh hoạt động để tiến bộ.
Hàng tháng, giáo viên thông qua quá trình quan sát, ý kiến trao đổi với cha mẹ học sinh và những người khác (nếu có) để nhận xét học sinh, ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục.
Điều 9. Đánh giá thường xuyên sự hình thành và phát triển phẩm chất của học sinh 
1. Các phẩm chất của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm cuộc sống trong và ngoài nhà trường. Giáo viên đánh giá mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh thông qua các biểu hiện hoặc hành vi như sau:
a) Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục: đi học đều, đúng giờ; thường xuyên trao đổi nội dung học tập, hoạt động giáo dục với bạn, thầy giáo, cô giáo và người khác; chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào học tập, lao động và hoạt động nghệ thuật, thể thao ở trường và ở địa phương; tích cực tham gia và vận động các bạn cùng tham gia giữ gìn vệ sinh, làm đẹp trường lớp, nơi ở và nơi công cộng;
b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm: mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân; nhận làm việc vừa sức mình; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng; sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai; 
c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: nói thật, nói đúng về sự việc; không nói dối ... iều kiện, cơ hội cho học sinh tự khẳng định mình và phát huy năng lực sáng tạo trong học tập để đạt kết quả cao.
- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục theo chủ đề, chủ điểm: Truyền thống nhà trường, Tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, theo bước chân anh bộ đội Cụ Hồ, Mừng Đảng mừng Xuân, tiến bước lên Đoàn,... 
4. Chỉ tiêu khác
a. Chỉ tiêu phấn đấu 
- Duy trì sĩ số : ... / ... em = 100 % 
- Vở sạch chữ đẹp: 
	+ 14 học sinh xếp loại A
	+ 12 học sinh xếp loại B
	+ 5 học sinh xếp loại C
- Cháu ngoan Bác Hồ: 26 / ... học sinh 
- Văn nghệ - Thể dục thể thao: phấn đấu 100% học sinh tích cực tham gia.
- Các hoạt động tập thể khác: Tham gia đầy đủ các phong trào do trường và đội phát động 
- Danh hiệu thi đua của lớp: Lớp tiên tiến.
b. Các biện pháp thực hiện
 - Thường xuyên kiểm tra việc vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh trường lớp để nhắc nhở và uốn nắn các em.
- Giao nhiệm vụ cụ thể cho các em trong các buổi lao động vệ sinh chung,tổng vệ sinh lớp học vào các buổi học cuối tuần. 
 - Trao đổi để cha mẹ giao cho các em nhiệm vụ ở nhà cho các em tự làm như quét nhà, rửa cốc chén 
 - Chú ý động viên, khích lệ kịp thời đối với mỗi tiến bộ (dù nhỏ) của học sinh, đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh chưa hoàn thành nội dung bài học, hoạt động học khi các em có tiến bộ.
- Giáo dục học sinh có tinh thần tương thân, tương ái; biết đùm bọc, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, bão lũ, ốm đau.
KẾ HOẠCH THÁNG 09
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 9
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 9
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 10 
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 10
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 10
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
1
2
3
4
5
6
7
8
9
KẾ HOẠCH THÁNG 11
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 11
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 11
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 12
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 12
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 12
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 1
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 1
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 1
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
THEO DÕI CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I
TT
Họ và tên học sinh
Số ngày nghỉ học
XL
HK
XẾP LOẠI
Có phép
Không phép
Tiếng Việt
Toán
Đạo đức
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
THEO DÕI CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I
TT
Âm nhạc
Mĩ thuật
Thủ công
Thể dục
Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
KẾ HOẠCH THÁNG 2
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 2
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 2
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 3
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 3
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 3
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 4
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 4
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 4
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
KẾ HOẠCH THÁNG 5
Chủ điểm “”
Nội dung công việc
Các biện pháp chính
Kết quả đạt được
Học sinh cần khen trong tháng 5
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện
Hình thức khen
Học sinh mắc khuyết điểm trong tháng 5
TT
Họ và tên
Thời gian
Những biểu hiện vi phạm
Hình thức sử lí
THEO DÕI KẾT QUẢ VỞ SẠCH – CHỮ ĐẸP HỌC KÌ I
TT
Họ và tên
Tháng
9
Tháng 
10
Tháng
11
Tháng 
12
Tháng
1
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
THEO DÕI KẾT QUẢ VỞ SẠCH – CHỮ ĐẸP HỌC KÌ II
TT
Họ và tên
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Cả năm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
THEO DÕI CHẤT LƯỢNG CUỐI NĂM
TT
Họ và tên
PC
NL
Toán
Tiếng Việt
TNXH
Ngoại ngữ
Â.N
M.T
T.D
T.C
Đ.Đ
Khen thưởng
Điểm
XL
Điểm
XL
Điểm
XL
Điểm
XL
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
THEO DÕI CHẤT LƯỢNG CUỐI NĂM
TT
Họ và tên
Ngày nghỉ
Khen thưởng
HTCT 
lớp học
Ghi chú
Có phép
Không phép
3ND
1-2 ND
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
...
26
27
28
29
30
...
THEO DÕI ĐI HỌP CỦA PHỤ HUYNH
( Có mặt: + , Vắng mặt: - )
Số
TT
Họ và tên
học sinh
Ngày họp
Ngày
..........
Ngày
..........
Ngày
..........
Ngày
..........
Ngày
..........
1
+
2
+
3
-
4
+
5
-
6
+
7
+
8
+
9
+
10
+
11
+
12
+
13
+
14
+
15
+
16
+
17
+
18
+
19
+
20
+
21
+
22
-
23
-
24
+
...
+
26
+
27
+
28
+
29
+
30
-
...
-
GHI CHẾP NỘI DUNG CÁC CUỘC HỌP PHỤ HUYNH
NĂM HỌC 2016 - 2017
 Thời gian : 
 Địa điểm : 
 Thành phần : .
NỘI DUNG CUỘC HỌP
I. Thông qua tình hình của lớp
 Tổng số HS: ... em
 + Nam : 15 em. + Dân tộc: 13 em.
 + Nữ : 16 em. + Nữ DT : 07 em.
 1 Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên quan tâm tới việc học tập của học sinh.
- Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của cô và trò như bảng , bàn ghế, lớp học đầy đủ, khang trang, thuận lợi.
- Phần đa các bậc cha mẹ đều quan tâm, chú ý mua đầy đủ đồ dùng học tập cho các em.
- Hầu hết các em đến trường đúng độ tuổi.
- Tài liệu học tập của các em khá đầy đủ.
- Hầu hết các em trong lớp ngoan, lễ phép, đoàn kết, có ý thức tu dưỡng đạo đức và giúp đỡ nhau trong học tập.	
- Là lớp học bán trú nên giáo viên có nhiều thời gian rèn và kèm cặp các em trong học tập cũng như trong mọi hoạt động.
2. Khó khăn
 - Trình độ tiếp thu của học sinh không đồng đều, một số em đọc, viết còn chậm, chữ xấu, một số em chậm nói khả năng phát âm hạn chế khó khăn trong học tập.
- Một số ít phụ huynh do gia đình còn khó khăn mải công việc chưa chú tâm trong việc đôn đốc các em khi học ở nhà.
- Một số em còn nhút nhát chưa mạnh dạn trong giao tiếp.
- Số lượng học sinh đông , các em bắt đầu làm quen với việc học tập nên đưa các em vào nề nếp còn gặp nhiều khó khăn.
4. Các chỉ tiêu phấn đấu
 - Duy trì sĩ số đạt : 100% 
 - Có học sinh tham gia dự thi HS giỏi cấp trường và đạt giải.
 - Danh hiệu thi đua của lớp: Lớp tiên tiến – Sao nhi đồng xuất sắc.
 - Danh hiệu HS giỏi: 10 em 
 - Danh hiệu HS tiên tiến: 10 em
 - .../... học sinh tham gia các HĐ quyên góp ủng hộ và hoạt động ngoài giờ lên lớp.
 - .../...học sinh tham gia bảo hiểm y tế và BHTT.
 - .../... học sinh được học tập an toàn giao thông và chấp hành tốt luật giao thông
4.Qui định chung
 - Các em phải thực hiện tốt những nội qui của trường và 5 nhiệm vụ của HS.
 - Thực hiện mặc đồng phục theo qui định chung vào các ngày thứ 2 hàng tuần. Nhiều em trang phục đi học chưa đúng quy định, còn đi dép lê làm ảnh hưởng đến điểm thi đua của lóp
 - Nghỉ học phải có ý kiến của gia đình. Yêu cầu gđ k cho con em mang tiền đế lớp mua quà ăn vặt.
 - Phải hoàn thành các bài tập được giao về nhà.
 - Phụ huynh phải thường xuyên kiểm tra sách vở của con em mình trước khi đi học, kết quả học tập của học sinh để phối hợp kèm cặp thêm cho các em.
II. Các khoản thu theo quy định: 
Gv nêu các khoản thu theo quy định của nhà trường (thống nhất có biên bản kèm theo)
 III.Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh: 
TT
Họ và tên
Chức vụ
ĐT liên hệ
Trưởng ban
Phó ban
Ủy viên
IV. Ý kiến trao đổi của các bậc cha mẹ học sinh 
Nhất trí với đóng góp theo dự kiến 100%
Cuộc họp kết thúc vào 9 giờ 30 phút ngày ... tháng 09 năm 2016
..... , ngày ... tháng 9 năm 2016
THAY MẶT CHA MẸ HỌC SINH GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
GHI CHÉP KHÁC CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
TỔNG HỢP KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CẢ NĂM HỌC
1. Tổng số học sinh đầu năm: ... em 
2. Tổng số học sinh cuối năm:  em 
3. Số HS chuyển đi:  em 
4. Số HS chuyển đến:  em
5. Số HS bỏ học:  em 
6. Kết quả giáo dục:
Môn học (HĐGD)
Năng lực
Phẩm chất
Cuối kì I
Cuối năm
Cuối kì I
Cuối năm
Cuối kì I
Cuối năm
HT
CHT
HT
CHT
Đ
CĐ
Đ
CĐ
Đ
CĐ
Đ
CĐ
Tiếng Việt
Toán
TN&XH
Ngoại ngữ
Đạo đức
Mĩ thuật
Âm nhạc
Thủ công
Thể dục
	7. Khen thưởng
	- 3 nội dung: . em.
	- 1-2 nội dung: .em.
	8. Hoàn thành chương trình lớp học: 
	9. Rèn luyện trong hè: 
	10. Lưu ban: 
..............., ngày .. tháng .. năm .....
XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU
Ngày ... tháng ... năm
GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
BAN GIÁM HIỆU KIỂM TRA
Thời gian kiểm tra
Nhận xét
Kí tên, đóng dấu
BAN GIÁM HIỆU KIỂM TRA
Thời gian kiểm tra
Nhận xét
Kí tên, đóng dấu
BAN GIÁM HIỆU KIỂM TRA
Thời gian kiểm tra
Nhận xét
Kí tên, đóng dấu
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC .....
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP
NĂM HỌC 2016-2017
Họ và tên giáo viên:	B
Chủ nhiệm lớp :	1
Trường :	T
Huyện :	M
Tỉnh :	S

Tài liệu đính kèm:

  • docSo_chu_nhiem_lop_VNEN_HIEN_HANH.doc