Bài giảng Tự nhiên và xã hội Khối 1 - Bài 22: Ăn, uống hàng ngày

Bài giảng Tự nhiên và xã hội Khối 1 - Bài 22: Ăn, uống hàng ngày

- Việc nên làm : Ăn vừa đủ no; ăn đúng giờ; ăn đủ chất, ăn nhiều loại thực phẩm như: Thịt , cá, trứng, rau, củ, quả, trái cây, ; uống đủ nước; rửa tay trước khi ăn; ăn gọn gàng.

- Việc không nên làm: Ăn quá no hay ăn quá ít; ăn không đúng giờ; ăn thiếu chất, không ăn rau, không ăn thịt, không ăn cá; uống ít nước; không rửa tay trước khi ăn; làm rơi vãi thức ăn khi ăn.

 

pptx 12 trang Người đăng Khải Nguyễn Ngày đăng 25/07/2023 Lượt xem 15Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tự nhiên và xã hội Khối 1 - Bài 22: Ăn, uống hàng ngày", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 22: ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY 
Kể tên một số loại thức ăn theo em là tốt cho sức khỏe của mình? 
Việc nên làm : Ăn vừa đủ no; ăn đúng giờ ; ăn đủ chất, ăn nhiều loại thực phẩm như: Thịt , cá, trứng, rau, củ, quả, trái cây,; uống đủ nước; rửa tay trước khi ăn; ăn gọn gàng. 
Việc không nên làm: Ăn quá no hay ăn quá ít; ăn không đúng giờ; ăn thiếu chất, không ăn rau, không ăn thịt, không ăn cá; uống ít nước; không rửa tay trước khi ăn; làm rơi vãi thức ăn khi ăn. 
Ăn uống đầy đủ giúp cơ thể lớn dần lên, phát triển cân đối và khỏe mạnh để học tập tốt, có sức khỏe tham gia các hoạt động vui chơi thể thao. 
Vì bạn Minh không rửa tay trước khi ăn, ăn đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, uống nước lã chưa được đun sôi. 
Xem hạn sử dụng trước khi ăn 
Bắp ngô bị ruồi bám lên không nên ăn 
Cam đã mốc không nên ăn 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_khoi_1_bai_22_an_uong_hang_ngay.pptx