Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 10 - Chúng em ca hát mừng mẹ, mừng cô

Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 10 - Chúng em ca hát mừng mẹ, mừng cô

TUẦN 10

TÊN HOẠT ĐỘNG CHÚNG EM CA HÁT MỪNG MẸ, MỪNG CÔ

I) YÊU CẦU GIÁO DỤC :

1) Về nhận thức Hiểu ý nghĩa ngày 20/10

2) Về thái độ, tình cảm

Ca hát mừng mẹ, mừng cô là những lời gởi gắm tình cảm, sự biết ơn, lòng kính trọng với bà, với mẹ, với cô giáo của các em, là sự tôn trọng và bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội.

3) Về kỹ năng, hành vi Rèn luyện kỹ năng ca hát, tư duy sáng tạo trong hoạt động văn nghệ.

II) NỘI DUNG - HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :

1) Nội dung:

 - Ý nghĩa của ngày 20/10

- Chúc mừng, tặng hoa các cô giáo và các bạn nữ

- Các bài hát bài thơ, truyện kể về mẹ, về cô giáo

2) Hình thức:

 - Tặng hoa, chúc mừng ngày 20/10

- Biểu diễn văn nghệ.

 

docx 3 trang Người đăng buihue123 Lượt xem 602Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 10 - Chúng em ca hát mừng mẹ, mừng cô", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10	
TÊN HOẠT ĐỘNG 	CHÚNG EM CA HÁT MỪNG MẸ, MỪNG CƠ 
I) YÊU CẦU GIÁO DỤC :
1) Về nhận thức Hiểu ý nghĩa ngày 20/10
2) Về thái độ, tình cảm 
Ca hát mừng mẹ, mừng cơ là những lời gởi gắm tình cảm, sự biết ơn, lịng kính trọng với bà, với mẹ, với cơ giáo của các em, là sự tơn trọng và bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội.
3) Về kỹ năng, hành vi Rèn luyện kỹ năng ca hát, tư duy sáng tạo trong hoạt động văn nghệ.
II) NỘI DUNG - HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
1) Nội dung: 
 - Ý nghĩa của ngày 20/10
- Chúc mừng, tặng hoa các cơ giáo và các bạn nữ
- Các bài hát bài thơ, truyện kể về mẹ, về cơ giáo
2) Hình thức:
 - Tặng hoa, chúc mừng ngày 20/10
- Biểu diễn văn nghệ.
III) CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1) Phương tiện hoạt động:	 
a) Các bài hát về mẹ và cô giáo như: Cô giáo em; Ngày đầu tiên đi học; Em yêu trường em; Niềm vui của em; Cho con; Đi học; Bông hồng tặng mẹ và cô, Nếu đời em vắng mẹ; Đát nước mến thương
b) Chuẩn bị các câu hỏi cho hoạt động thi văn nghệ giữa các tổ:
+ Hãy trình bày một vài tiết mục văn nghệ mừng mẹ và cô giáo.
+ Hãy đọc một bài thơ về mẹ	
+ Hãy hát một đoạn bài hát có từ mẹ.
2) To åchức:	
- GVCN họp cán bộ lớp, tổ bàn về chương trình, nội dung, hình thức hoạt động.
- Yêu cầu các tổ trưởng đôn đốc, nhắc nhở các tổ viên sưu tầm, tìm hiểu về tư liệu để tham gia cuộc thi.
- Yêu cầu mỗi tổ cử một đội thi (3 học sinh), các tổ viên còn lại là cổ động viên 
- Xây dựng chương trình hoạt động, cử người điều khiển tiết sinh hoạt, cử BGK, phân công trang trí, kê bàn ghế, mời các cô giáo đang dạy lớp mình. Cử BGK (cán bộ lớp)
+ DCT:.
IV/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
NỘI DUNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
NGƯỜI THỰC HIỆN
1) Khởi động
1) Khởi động : 	Hát tập thể bài: 	MẸ VÀ CƠ
a) Tuyên bố lý do : Kính thưa thầy (cô) giáo cùng tập thể lớp . thân mến! Nhân dịp kỉ niệm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ việt nam 20-10 - là ngày hội của phụ nữ nĩi chung và phụ nữ Việt Nam nĩi riêng, là ngày vui của bà, của mẹ của cơ giáo và các bạn nữ, trong tiết sinh hoạt hôm nay, lớp ta tổ chức tiết sinh hoạt vơí chủ đề Ca hát mừng mẹ, mừng cơ, là những lời gởi gắm tình cảm, sự biết ơn, lịng kính trọng với bà, với mẹ, với cơ giáo của các em, là sự tơn trọng và bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội.. Đó là lí do của tiết sinh hoạt hôm nay. 
b) Giới thiệu đại biểu : Tham dự tiết sinh hoạt hôm nay xin trân trọng kính giới thiệu GVCN, các thầy cô giáo đang dạy và tập thể lớp ..
- Mỗi tổ thi hát về mẹ và cơ
- Ban giám khảo là GVCN.
c) Giới thiệu chương trình hoạt động: 	
Chương trình sinh hoạt hôm nay gồm có các nội dung sau:
+ Những lời yêu thương 	
+ Cuộc thi văn nghệ
CẢ LỚP
DCT
a) Hoạt động 1: 	Dâng hoa tặng cô
a) Hoạt động 1: 	Những lời yêu thương 
Các bạn thân mến! Nhân dịp kỉ niệm ngày ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ việt nam 20-10, mở đầu tiết sinh hoạt hôm nay, mời bạn . lên nêu ý nghĩa của ngày lập Hội Liên hiệp Phụ nữ việt nam 20-10
Tiếp theo mời các bạn nam của các tổ lên gởi những lời yêu thương cho các cô giáo và đại diện các bạn nữ trong lớp (từng bạn nam sẽ bước lên trên bục giảng và mời một bạn nữ lên đứng đối diện và bắt 1 lời chúc bất k trong thư đọc tặng bạn).
Dct.
Thanh
Các bạn nam
b) Hoạt động 2 	Thi văn nghệ
Trong phân thi này, các đội sẽ hái hoa để thực hiện phần thi của mình, chỉ có 5 bông hoa, nhưng mỗi bông hoa chứa đựng nhiều nội dung cần thực hiện, mỗi đội chỉ có một sự lựa chọn rồi đọc to cho cả lớp nghe và thực hiện theo yêu cầu câu hỏi và BGK căn cứ vào kết quả trình bày để chấm điểm cho mỗi đội. Đội nào không đấp ứng được sẽ cho bốc thăm lại trong bông hoa còn lại. Thời gian của mỗi đội là 10 phút.	
- GV kết luận: Trong gia đình, mẹ thường là người vất vả nhất. ... Chúng ta cần phải ghi nhớ cơng ơn của mẹ và chăm học, chăm làm để mẹ vui lịng
V) KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG : 	GVCN phát biểu ý kiến, nhận xét buổi sinh hoạt.
RÚT KINH NGHIỆM - BỔ SUNG 
Sự ra đời của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 
Cập nhật: 26/11/2004
Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đĩ, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trị trọng yếu
Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nơng nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ cơng nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đĩ, nước ta luơn luơn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đĩ mà người phụ nữ Việt Nam cĩ bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thơng minh; là người giữ vai trị đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hố dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.
Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là lớp người bị áp bức, bĩc lột, chịu nhiều bất cơng nhất nên luơn cĩ yêu cầu được giải phĩng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Ngay từ những ngày đầu chống Pháp, phụ nữ đã tham gia đơng đảo vào phong trào Cần Vương, Đơng Kinh Nghĩa Thục, Đơng Du, cịn cĩ nhiều phụ nữ nổi tiếng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam như: Hồng Thị Ái, Thái Thị Bơi, Tơn Thị Quế, Nguyễn Thị Minh Khai...
- Năm 1930, trong phong trào Xơ Viết Nghệ Tĩnh, ở Nghệ An, Hà Tĩnh cĩ 12.946 chị tham gia phụ nữ giải phĩng, cùng nhân dân đấu tranh thành lập chính quyền Xơ Viết ở trên 300 xã. Ngày 1/5/1930, đồng chí Nguyễn Thị Thập đã tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh của hơn 4.000 nơng dân ở hai huyện Châu Thành, Mỹ Tho, trong đĩ cĩ hàng ngàn phụ nữ tham gia.
- Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đơng Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phĩng phụ nữ, gắn liền giải phĩng dân tộc, giải phĩng giai cấp với giải phĩng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đồn thể cách mạng (cơng hội, nơng hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lơi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. 
Chính vì vậy mà ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trị của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phĩng phụ nữ.

Tài liệu đính kèm:

  • docxHDNG THANG 10R.docx