Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng sự húng thú học Toán cho học sinh lớp một

Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng sự húng thú học Toán cho học sinh lớp một

(Bản scan)

I. Lý do chọn dề tài:

Ngày nay. khi nền Khoa học Kĩ thuật ngày càng phát triển, đời sống Văn hóa Xã hội của con người ngày càng nâng cao thì Việc học TOÁN là điều cần thiết và là điều rất cơ bản cần phải có ở mỗi người; nếu không biết tính toán thi ta sẽ gập nhiều khỏ khăn, thua kém đối với những người xung quanh .

Môn TOÁN ơ lớp Một tuy gồm những kiến thúc đơn giản, ỏ mửc độ ban dầu nhưng đó là những kiến thức cơ bản nhất, rất cần thiết, làm nền móng cho việc học toán ơ các lớp trên . Học tốt môn Toán còn giúp các em học tốt các môn học khác ở lớp Một.

Nếu học TOáN VỚI một động cơ để đối phó, để làm tròn nhiệm vụ hoặc học để cho thầy cô, cha mẹ không trách phạt thi kết qua học tập của HS sẽ không cao, không góp phần nâng cao kiến thức, mở mang tri tuệ.

Muốn cho HS học tốt môn TOáN thi đòi hòi người GV lóp Một phải nỗ lực một cách vượt bậc. Ngay từ đầu năm lớp Một, ngoài việc truyền dạt kiên thức cho HS người GV phài làm sao tạo cho HS hứng thủ học tập môn Toán đê tier học thực sự nhẹ nhàng, sinh dộng. HS tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gượng ép, tạo dà cho HS ham thích học bộ mòn Toán cho những năm học sau nảy, dây là một nhiệm vụ không dề làm, ít dược coi ưọng.

Đẻ dạt được yêu câu trẽn thì GV cần phải tạo cho HS mềm hứng thủ trong học tập. Tạo niềm hửng thú trong giờ học TOÁN cũng là một mật cua giáo dục, là bộ phận không thể thiếu dược trong các Phương pháp giảng dạy ơ nhà trường tiêu học.

Qua thực tiễn công tác giảng dạy HS tiểu học, chủng tôi nhận thấy đối với môn TOAN các em chưa tự giác, chưa hứng thú trong học tập. Trong quá trinh thực hiện đôi mới Giáo dục Phô thông, chúng tôi dã áp dụng có hiệu qua. tạo dược sự hứng thú và niềm say mê học Toán ơ HS lớp Một. Nên chúng tòi không ngừng tìm tòi và học hoi thêm kinh nghiệm cua các đồng nghiệp để ngày càng nâng cao chất lượng giang dạy cũng như chât lượng bộ môn Toán cho HS. Nhât là qua các lan tập huấn, bôi dưỡng nghiệp vụ về dôi mới phương pháp giàng dạy, phát huy tinh tích cực chu dộng cua HS. Từ dó, chủng tôi dã nghiên cứu, tim tòi và thực hiện ngay một sô biện pháp nhằm tạo niêm hứng thú học tập môn Toán cho HS lớp minh.

 

pdf 19 trang Người đăng buihue123 Lượt xem 504Lượt tải 2 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng sự húng thú học Toán cho học sinh lớp một", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfXD tinh ham thich hoc TOAN cho HS lop 1.pdf